ตอนนี้แค่การมีเฟสบุ๊คส่วนตัวไม่เพียงพอแล้ว ถ้าท่านต้องการจะประสบความสำเร็จ ไม่ว่าจะเป็นในด้านการขายของออนไลน์ การโปรโมทธุรกิจ หรือการต้องการจะเป็นที่รู้จัก เพราะปัจจุบัน เฟสบุ๊คได้ลดจำนวนการมองเห็นของสมาชิกบนเฟสบุ๊ค ให้เฉพาะเพื่อนที่เคยมามีปฏิสัมพันธ์กับเราเท่านั้นที่จะมีโอกาสมองเห็นได้ เช่นคนที่เคย กดไลค์(Like) คอมเม้นท์(Comment) แชร์(Share)โพสของเรา หรือคนที่อาจจะเคยพูดสนทนากับเราในแชทเท่านั้น ที่จะมีโอกาสมองเห็น ยกเว้นว่า คนๆนั้นมียอดคนติดตามที่สูงเช่น เน็ตไอดอล ดาราคนดังเท่านั้น ที่จะสามารถมีคนมองเห็นโพสได้เยอะ เพราะฉะนั้นคนเหล่านี้จึงสามารถขายของได้อย่างรวดเร็วเหมือนเทน้ำเทท่า เพราะผู้คนรู้จักและให้ความสนใจพวกเขาอยู่แล้วนั่นเอง

เพราะฉะนั้นการสร้าง Fanpage จึงต้องเกิดขึ้นและมีความสำคัญมาก เพราะเราสามารถที่จะทำการโปรโมทสินค้าหรือว่าโพสได้ผ่าน Facebook fanpage โอกาสจึงมากกว่าการแค่โปรโมทผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว


    จะได้เห็นได้ว่า โพสที่ได้รับการโปรโมทจากเฟสบุ๊คที่อยู่ในกรอบสีแดงจะขึ้นว่า ได้รับการสนับสนุน นั่นหมายความว่า Facebook ได้ทำการยิง Ads โฆษณาของเราไปยังกลุ่มเป้าหมายหรือกลุ่มคนที่คาดว่าจะซื้อสินค้าของเราหรือคนที่สนใจในธุรกิจที่เราทำ นั่นเท่ากับว่า กลุ่มเป้าหมายของเรากว่าล้านคนสามารถเห็นโพสของเราได้ โอกาสที่คนที่สนใจในเรื่องนี้อยู่แล้ว จะซื้อหรือสนใจจึงมีมากขึ้น ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับคอนเท้นท์ที่เราทำด้วยว่า จะสามารถดึงดูดใจ หรือดึงดูดสายตาของคนที่เห็นได้มากแค่ไหน

ขั้นตอนที่ 1: สร้างเพจ


        ต้องบอกก่อนนะครับว่า การจะสมัครเพจเฟสบุ๊คได้ คุณจะต้องเป็นสมาชิกมีบัญชีเฟสบุ๊คอยู่ก่อนแล้ว



    ขั้นตอนที่ 2: ใส่รายละเอียด

  • กรอกข้อมูลให้ครบถ้วน

  • คลิก "ดำเนินการต่อ"



อัปโหลดรูปภาพโปรไฟล์ของหน้าร้านและหน้าปก หรือถ้าไม่มีสามารกดคำว่า "ข้าม" ไปได้เลย



แล้วเราก็จะได้ Fanpage ที่พึ่งสร้างเสร็จไปเมื่อสักครู่ ซึ่งหน้าตาครั้งแรกจะเป็นแบบนี้